Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

3 chuyên ngành hấp dẫn nhất tại Singapore

Chắc hẳn bạn sẽ có trong đầu mình ít kế hoạch khi bạn muốn đi du học. Có lẽ bạn cũng chỉ quan tâm đến những gì sẽ được viết trên bằng tốt nghiệp của mình. Hoặc bạn có thể có kế hoạch cụ thể về cuộc sống đại học của bạn. Điều bạn nên làm là hãy chọn cho mình một con đường ít chông gai nhất để đi, để những thời gian rảnh bạn có thể làm điều mình thích. Hãy cùng Blue Ocean Education – công ty du học Singapore uy tín tìm hiểu về 3 chuyên ngành hấp dẫn nhất tại Singapore

Khi bạn so sánh giữa chuyên ngành A và chuyên ngành B giống với việc bạn đang so sánh giữa học đi xe đạp và học bơi cái nào khó hơn vậy, vì mỗi cái đều có cái khó riêng của nó. Bạn phải biết thế mạnh và sở thích của mình là gì. Nếu bạn có cánh tay dài và đôi chân khỏe thì bạn sẽ rất thích hợp cho việc học bơi, nếu bạn thích đổ mồ hôi dưới ánh nắng chói chang thì đi xe đạp sẽ là câu trả lời cho bạn. Chúng ta chỉ  có thể so sánh 2 chuyên ngành dựa trên những tiêu chí khách quan mà thôi.

Có một vài tiêu chí khách quan mà chúng ta sẽ đề cập tại đây Chúng tôi sẽ kiểm tra khối lượng công việc, tất nhiên chúng tôi muốn biết bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc học. Và rồi chúng tôi sẽ dựa vào sự đánh giá của các sinh viên đã từng học các chuyên ngành. Blue Ocean Education – công ty du học Singapore đã tổng kế được 3 chuyên ngành hấp dẫn nhất tại đây. Sau đây là 3 chuyên ngành dễ nhất ở Singapore, không theo thứ tự đặc biệt.

Ngành ngôn ngữ

Còn gì dễ dàng hơn với việc bạn học một ngôn ngữ mà bạn đã nói như tiếng mẹ đẻ? Trừ khi bạn chỉ biết nói mỗi tiếng Anh, học tiếng mẹ đẻ là một điều tuyệt vời để bạn có thể thích nghi được với môi trường đại học.

Nếu bạn đang học tiếng mẹ đẻ thì thời gian học của bạn sẽ ít hơn và bạn có thể làm những điều mình thích trong thời gian rảnh của mình. Ví du, chương trình đại học NTU Trung Quốc yêu cầu bạn phải đạt được 126 tín chỉ. Ngoài ra năm cuối bạn phải hoàn thành thêm 8 tín chỉ, bạn sẽ phải dành hơn 15 giờ 1 tuần, khoảng 3 giờ một ngày để học. So với các ngành khác như luật sư hay y học thì thời gian học sẽ khiến bạn sớm lên thiên đàng.( Lưu ý: Không bao giờ được thể hiện việc bạn học hành dễ dàng như thế nào cho các học sinh trường khác nếu bạn muốn kết bạn)

Yêu cầu của các trường về điểm nhập học nói chung sẽ thấp. Đối với trường NTU, 10% là BCCC trong khi 90% là ABBB. Đối với trường NUS, dù bạn được tuyển thẳng vào các ngành nghệ thuật hay các ngành khoa học xã hộ, họ vẫn yêu cầu nhưng ở mức độ thấp hơn cho các sinh viên học tiếng mẹ đẻ. Đây là một sự cạnh tranh có lợi cho bạn.

Bạn có thể lo lắng khi các sinh viên nước ngoài mà ngôn ngữ của họ là ngôn ngữ quốc tế, như thế bạn sẽ gặp bất lợi. Nhưng theo chúng tôi được biết thì ngành này không hạn chế số lượng sinh viên quốc tế và việc nói giỏi không có nghĩa họ sẽ làm bài thi tốt hơn.

Ngành quản lí dự án và quản lí phương tiện

Vâng, câu hỏi đầu tiên bạn sẽ đặt ra là “ Ngành này có gì quan trọng”, NUS, đó là trường đại học duy nhất đào tạo ngành này một cách chuyên sâu. Về cơ bản, khi học ngành này bạn sẽ được học cách quản lí tài sản, làm tăng hoặc giảm chi phí của mình. Hiệu quả là mục tiêu quan trọng của ngành này.

Như bạn có thể thấy, chuyên ngành này rất thực tế. Vì đây là ngành ít lí thuyết, khối lượng công việc để nghiên cứu trên lớp học cũng vì thế mà ít hơn. Nó đòi hỏi 120 tín chỉ cho toàn bộ quá trình học, đây là một yêu cầu khá hấp dẫn so với các ngành khác. Bạn có biết rằng để trở thành một cử nhân khoa học máy tính, bạn cần phải hoàn thành đến 160 tín chỉ. Bạn nên biết ơn rằng NUS đã yêu cầu một lượng tín chỉ không khổng lồ như thế.

Chúng tối đã đề cập đến áp lực trong khi học là không qua cao chưa nhỉ? Điều đó có nghĩa là bạn và bạn bè của mình sẽ có một môi trường thoải mái để học tập. Bạn sẽ có cơ hôi tốt để rủ những người bạn của mình đi ăn hoặc xem phim.

Hơn nữa, không nhiều ( thực tế là rất ít) sinh viên quốc tế theo học ngành này nhưng bạn vẫn muốn kết bạn với nhiều bạn sinh viên quốc tế. Hãy tham gia các câu lạc bộ hay các hoạt động trong khuôn viên trường học. Công ty du học Singapore uy tín Blue Ocean Education luôn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn

Ngành khoa học

Đừng hoảng sợ với các từ khoa học. Chúng tôi không hề đề cập đến các ngành khoa học cực khó ở đây như toán học hay vật lý học. Để có cho ình một cuộc sống đại học dễ dàng bạn nên tránh xa các ngành khoa học khó này ra.

Nếu bạn nghiên cứu kĩ về các trường đào tạo các ngành khoa học bạn sẽ thấy nhưng viên đá úy được ẩn ở đó. Bạn đã từng nghe đến khoa học ẩm thực chưa? Nếu bạn không nhớ chút gì về sinh học thì khoa học đời sống là một phiên bản của khoa học sinh học mà bạn dễ tìm hiểu hơn. Đây là lĩnh vực rất thích hợp để nghiên cứu.

Nhưng ở lĩnh vực nghiên cứu này, bạn sẽ không phải cạnh tranh dữ dội. Bạn có nhận thấy rằng ở trường đại học khoa học NUS 90% là AAAA và nó đã giảm 10% ở BBCC. Họ sẽ không đòi hỏi về số lượng, bạn chỉ cần học tập mà không cần để ý quá nhiều cho việc cạnh tranh.

Một lần nữa, số lượng sinh viên quốc tế theo học ngành này là rất ít. Sinh viên quốc tế thường không thích mạo hiểm ở một đất nước mới với việc chọn một ngành mà ít người học. Nhưng sẽ rất đáng khen thưởng nếu bạn bạn chọn những ngành đó và nó sẽ giúp cho bạn thích nghi với cuốc sống đại học dễ dàng hơn.

Hãy lựa chọn con đường đi đúng đắn

Với những gì đã nói ở trên thì việc chọn lựa cho mình một chuyên ngành để học không phải là điều dễ dàng. Chọn một chuyên ngành khó khăn, vất vả không phải là một ý tưởng tồi miễn là bạn có thể sống trọn vẹn với nó trong suốt quá trình học đại học. Chúng tôi luôn muốn bạn có thể trang bị những thứ cần thiết để tận hưởng chuyến đi của bạn một cách thú vị nhất.

Nếu bạn đang mong muốn du học tại Singapore, hãy liên hệ với Blue Ocean Education – công ty du học Singapore uy tín

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC