Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Tìm hiểu xếp hạng các trường đại học Mỹ và cách chọn trường an toàn


Có rất nhiều tổ chức tiến hành xếp hạng các trường đại học Mỹ như US News and World Report, Forbes, Princeton Review, nhưng nổi tiếng hơn cả là xếp hạng hàng năm của tạp chí US News and World Report. Bảng xếp hạng của US News and World Report chia ra nhiều loại hình trường đai học như National Universities, Liberal Art Colleges, Regional Universities, Regional Colleges hay xếp hạng theo ngành học cụ thể. 
•    Xếp hạng theo National Universities: Hệ đại học National University đào tạo cả bậc Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ thường có quy mô lớn với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn và các tác giả của những nghiên cứu mang tính đột phá, những sáng chế, phát minh mới cho nước Mỹ và cả thế giới.
•    Xếp hạng theo Liberal Arts College: Hệ đại học Liberal Arts Colleges là những trường tập trung đào tạo bậc Cử nhân, có một số ít chuyên ngành Thạc sỹ, với quy mô nhỏ, ý thức cộng đồng và tinh thần trường mạnh.
•    Xếp hạng theo Regional Universities và Regional Colleges: Đây là các trường đại học đào tạo bậc Cử nhân và Thạc sỹ, chỉ có một số ít các trường là đào tạo tiến sĩ. Các trường đại học theo khu vực còn được gọi là Master’s university. Các trường đại học này được chia làm 4 khu vực chính của Mỹ: Bắc, Nam, Tây, và Trung Tây (North, South, West, Midwest). Regional University khá tương đồng với National Unviersity về nhiều mặt, chỉ khác là Retional University không đào tạo đến bậc tiến sĩ và quy mô nhỏ hơn. Trong khi đó, Regional College khá giống với Liberal Arts College ở chỗ tập trung chính vào giáo dục đại học.
•    Xếp hạng theo ngành học: US News and World Report xếp hạng các trường theo thế mạnh đào tạo của từng ngành như Business, Finance, Economics, Engineering, Education, Psychology, Communication…

Cách chọn trường an toàn và phù hợp theo nguyện vọng:
Chắc hẳn các bạn học sinh-sinh viên sẽ có nhiều phân vân và thậm chí là mông lung vì không biết nên chọn trường nào trong số hơn 4000 trường đại học Mỹ. Sẽ rất khó để có thể tìm ra đâu là trường đại học phù hợp với mình trong 1 số lượng rất lớn các trường đại học vì thế bạn đừng nộp đơn tới ít hơn ba trường trừ khi bạn tin chắc rằng cả ba trường đó sẽ nhận bạn; và bạn cũng đừng nên nộp hồ sơ quá nhiều, không có chiến lược cụ thể vì làm thế rất tốn thời gian và công sức tiền bạc, và quan trọng nhất là nó làm chất lượng hồ sơ tuyến sinh của bạn bị loãng đi đáng kể.
Phần lớn các học sinh thường nộp từ 10-12 hồ sơ để tăng cơ hội được nhận, so sánh và chọn lựa giữa các trường, trong đó bao gồm: 2 trường “An Toàn” – Safety – chắc chắn được nhận; 3-5 trường “Trong Tầm Với” – có khả năng được nhận cao; 2-3 trường “Mơ Ước” – Dream School – Khả năng được nhận thấp hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu các yếu tố khác như trường có thể mạnh về ngành học mà bạn muốn học không, mức học phí, hỗ trợ tài chính, vị trí địa lý…
Tìm được trường phù hợp với bản thân là vô cùng quan trọng vì bạn sẽ học tại ngôi trường đó trong suốt 4 năm, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của bạn. Vì vậy, các bạn hãy nghiên cứu thật kỹ về trường trước khi nộp hồ sơ nhé!
 

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC