Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Đức – Bảo hiểm y tế là điều bạn không thể thiếu!

                       
Nếu bạn muốn du học tại Đức, bạn cần phải có bảo hiểm y tế . Bạn sẽ cần phải xuất trình chứng từ bảo hiểm sức khỏe khi bạn đăng ký học tại các trường đại học và xin giấy phép cư trú. Hãy đảm bảo tình trạng bảo hiểm sức khỏe của bạn thật tốt trước khi bạn đi đến Đức.

Điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu xem chính sách bảo hiểm y tế ở đất nước của bạn có hợp lệ ở Đức hay không?

1.    Chính sách bảo hiểm y tế được cho là hợp lệ tại Đức
Bảo hiểm y tế công cộng từ các nước sau cũng được cho là hợp lệ tại Đức. Các nước thành viên của Liên minh châuÂunhư Bosnia - Herzegovina , Iceland , Israel , Liechtenstein , Ma-rốc , Macedonia , Montenegro , Na Uy , ThụySĩ , Serbia , Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ

Đức đã ký thỏa thuận an sinh xã hội với các nước trên. Với thẻ bảo hiểm y tế Châu Âu ( EHIC ), bất kỳ sự điều trị nào bạn yêu cầu ở Đức đều được chấp nhận.
Các hội sinh viên tại nhiều trường đại học cung cấp các gói dịch vụ cho sinh viên quốc tế trong đó bao gồm một phòng trong hội trường sinh viên cư trú , phiếu ăn và bảo hiểm y tế .

Chính sách bảo hiểm y tế từ các nước khác cũng có thể được công nhận tại Đức. Bạn nên tìm hiểu về các chi tiết này với nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của bạn trước khi đi du học. Nếu chính sách bảo hiểm y tế ( công hay tư) ở đất nước của bạn được công nhận, thì sau đó bạn sẽ cần phải xác nhận rằng bạn được miễn bảo hiểm y tế công cộng khi bạn đăng ký. Trong trường hợp này , khi bạn đến Đức và trước khi bạn đăng ký học tại trường đại học nào đó tại Đức ,bạn phải liên hệ với nhà cung cấp bảo hiểm y tế Đức trong thị trấn của bạn và yêu cầu họ cấp cho bạn một lá thư xác nhận rằng bạn đang tham gia bảo hiểm. Hãy nhớ rằng một khi xác nhận này được thực hiện, bạn sẽ không còn được phép đăng ký bảo hiểm y tế công cộng của Đức trong suốt thời gian học tập của bạn !
2.    Bạn phải làm gì nếu bảo hiểm y tế của bạn không được công nhận
Nếu chính sách bảo hiểm y tế từ quốc gia của bạn không được công nhận ở Đức, bạn sẽ phải đăng ký bảo hiểm ở Đức. Một chính sách bảo hiểm y tế công cộng có giá khoảng 80 euro một tháng cho đến khi bạn 30 tuổi hoặc đã hoàn thành xong 14 học kỳ của mình tại trường đại học . Sau đó , phí bảo hiểm hàng tháng có thể lên đến € 160 hoặc hơn mỗi tháng.

Trong bất cứ trường hợp nào, điều quan trọng là phải làm rõ tình trạng bảo hiểm y tế của bạn trước khi bạn quyết định đi du học ở Đức ! Để đăng ký và xin cấp giấy phép cư trú, bạn phải xuất trình xác nhận của bảo hiểm y tế. Nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của bạn và văn phòng quốc tế tại trường đại học mà bạn lựa chọn sẽ được sẵn sàng hỗ trợ thêm cho bạn.
Nếu bạn lo ngại về thủ tục bảo hiểm y tế như thế nào hay thủ tục du học tại Đức ra làm sao, đừng ngần ngại và hãy gọi cho chúng tôi ngay nhé! Blue Ocean Education mang đến thủ tục du học hoàn hảo nhất dành cho bạn

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC