Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Thủ tục gia hạn Giấy phép cư trú Thụy Điển cho sinh viên quốc tế

                                            
Nếu giấy phép cư trú tại Thụy Điển của bạn sắp hết hạn mà bạn có kế hoạch tiếp tục ở lại Thụy Điển vì mục đích học tập hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại đây, bạn cần phải gia hạn giấy phép này.

Làm thế nào để tiến hành thủ tục xin gia hạn

Bạn bắt buộc phải tiến hành hồ sơ gia hạn online, và được tiến hành hồ sơ tối đa 6 tháng trước khi thẻ cư trú hiện có hết hạn.

Lệ phí hồ sơ

Tất cả các đương đơn xin gia hạn thẻ cư trú đều phải thanh toán lệ phí thep bảng phí sau đây:

Hồ sơ gia hạn Giấy phép cư trú sinh viên  

Người lớn

SEK 1,000

Trẻ em dưới 18 tuổi                                                                                   

SEK 500

Hồ sơ gia hạn thẻ cư trú để ở lại Thụy Điển tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp  

Người lớn

SEK 1,000

Trẻ em dưới 18 tuổi

SEK 500

 

Hồ sơ gia hạn thẻ cư trú cho thành viên gia đình của người đang xin hoặc đang sở hữu Giấy phéo cư trú diện sinh viên (người phụ thuộc)

Người lớn

SEK 1,000

Trẻ em dưới 18 tuổi

SEK 500

Phương thức thanh toán

Thanh toán online bằng thẻ tín dụng hoặc nộp lệ phí trực tiếp tại cơ quan Lãnh sự quán/ Đại sứ quán Thụy Điển.

Miễn lệ phí thị thực

Các trường hợp được miễn phí thị thực gồm:

·         Công dân EU/EEA citizens và các thành viên gia đình

·         Sinh viên Đại học Hàng hải Malmo

·         Công dân Nhật Bản

·         Sinh viên được học bổng Sida hoặc học bổng du học tại Thụy Điển của các tổ chức Chính phủ của Thụy Điển.

Ghi chú: Học bổng phải là học bổng toàn phần học phí và sinh hoạt phí cho toàn thời gian học sinh học tập và ăn ở tại Thụy Điển.

Yêu cầu hồ sơ

1.Copy hộ chiếu còn thời hạn

2. Hồ sơ học tập chứng minh năng lực học vấn

Nếu bạn là sinh viên học cấp độ 1 (Bậc Cử nhân & Thạc sỹ), bạn cần cung cấp thư xác nhận  lực của trường Đại học, trong đó nêu rõ khả năng học lên chương trình/ bậc học tiếp theo. Sinh viên cần tích lũy tối thiểu 15 tín chỉ trong vòng năm học đầu tiên, 22.5 tín chỉ cho năm học thứ 2 và 30 tín chỉ cho năm học thứ 3.

Sinh viên đang làm dự án cần cung cấp giấy tờ hồ sơ chứng minh khoảng thời gian hoàn  dự án dự kiến và bằng câp đạt được, số tín chỉ đã tích lũy trong khoảng thời gian học tập trước đó tương đương với giá trị của Giấy phép cư trú hiện tại.

Sinh viên đã học nhiều chương trình trước đó phải cung cấp chứng nhận rằng từng khóa học đó vẫn đang tiếp diễn và cần được hoàn thành, thời gian hoàn thành khóa học.

Sinh viên không đạt kết quả học tập yêu cầu tối thiểu phải cung cấp Thư xác nhận của giảng viên/ giáo sư về thông tin khóa học, các học phần sẽ tiếp tục phải hoàn thiện, thời gian dự kiến hoàn thành khóa học. Nếu sinh viên không đạt được số tín chỉ tối thiểu vì lý do sức khỏe, bệnh tật, ốm đau hoặc tương tự thì phải cung cấp giấy chứng nhận/ sổ khám bệnh của bệnh viện, trong đó nên rõ ảnh hưởng của tình trạng sức khỏe tới khả năng học tập của sinh viên.

Sinh viên học Bậc Tiến sỹ phải nộp Thư xác nhận của Giáo sư hướng dẫn cung cấp thông tin về khóa học (thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc dự kiến). Giấy chứng nhận cần nêu rõ sinh viên đã có quá trình học tập & làm luận án tốt như thế nào, có theo đúng tiến độ dự kiến hay không. Nếu thời gian hoàn thành chương trình dài hơn hạn mức quy định, sinh viên cần cung cấp các bằng chứng chứng minh lý do của sự kéo dài, trì hoãn đó. Giấy xác nhận cũng cần nêu rõ nếu sinh viên đã/ đang/ sẽ được học bổng hay được nhận thù lao từ trong quá trình làm Luận án.

3. Thư chấp thuận khóa học/ chương trình học tiếp theo

Sinh viên đang theo học 1 chương trình/ khóa học khác với chương trình/ khóa học ban đầu khi được cấp Giấy phép cư trú, phải cung cấp Thư chấp thuận tuyển sinh mới trong hồ sơ xin gia hạn.

4. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng hoặc giấy tờ khác chứng minh khả năng chi trả của cá nhân cho học phí và sinh hoạt phí tối thiểu 3 tháng trước khi xin gia hạn giấy phép cư trú và bạn có khả năng chi trả trong toàn thời gian của khóa học tiếp theo.Nếu bạn có nhiều hơn 1 tài khoản ngân hàng, bạn cần cung cấp toàn bộ xác nhận số dư tài khoản. Tên của chủ tài khoảng bắt buộc phải được nêu rõ trong bản xác nhận số dư.

 Nếu bạn được nhận học bổng hay trợ cấp tài chính từ bất kỳ nguồn tài trợ nào, bạn phải cung cấp bằng chứng chứng minh, trong đó nêu rõ tên của người thụ hưởng học bổng/ trợ cấp, số tiền trợ cấp hàng tháng, và thời gian nhận trợ cấp & tổng thời gian được trợ cấp, mức trợ cấp cho sinh hoạt phí là bao nhiêu.

Nếu bạn là 1 sinh viên bậc Tiến sỹ và được nhận trợ cấp hoặc được trả lương , bạn cần cung cấp giấy tờ cung cấp thông tin về khoản trợ cấp/ lương và thời điềm nào được thụ hưởng số tiền đó.

Nếu bạn được bảo trợ ăn ở miễn phí tại Thụy Điển bởi một trường Đại học/ Tổ chức theo diện sinh viên trao đổi, bạn phải cung cấp bằng chứng chứng minh điều đó.

5. Bảo hiểm

Nếu khóa học được chấp thuận  có thời gian ngắn hơn 1 năm, bạn phải cung cấp bản copy giấy tờ chứng minh bạn có bảo hiểm toàn diện và hợp lệ tại Thụy Điển.

Nếu bạn được trường Đại học cung cấp và bảo trợ vấn đề bảo hiểm, bạn phải cung cấp giấy xác nhận, trong đó nêu rõ hiệu lực bảo hiểm và các quyền lợi bao gồm trong bảo hiểm đó.

Bảo hiểm bắt buộc phải có hiệu lực trong suốt thời gian bạn học tại Thụy Điển và bao gồm toàn bộ chi phí về bệnh viện, cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp, các điều trị về y tế/ bệnh viện/ thăm khám khác, đồng thời bao gồm chi phí cho bạn về nước vì lý do sức khỏe.

Nếu người nhà của bạn muốn xin Giấy phép cư trú

Bạn cần cung cấp thêm các giấy tờ sau:

  •          Copy Hộ chiếu của người xin Giấy phép
  •          Xác nhận số dư tài khoản chứng minh khả năng chi trả của cá nhân đó. Nếu gia đình bạn chưa từng xin thẻ cư trú trước đó, bạn đồng thời phải cung cấp thêm các giấy tờ sau:  
  •          Copy Chứng nhận kết hôn/ đăng ký kết hôn hoặc giấy tờ khác tương đương (trong trường hợp người nhà là vợ hoặc chồng của đương đơn)
  •          Giấy tờ chứng minh các bạn đã chung sống cùng nhau tại Thụy Điển (đăng ký tạm trú, hợp đồng thuê nhà/ hóa đơn mua bán nhà nếu bạn đã từng chung sống cùng nhau ngoài Thụy Điển)
  •          Khai sinh/ hoặc giấy chứng sinh của con
  •          Đối với học sinh dưới 18 tuổi: Thư chấp thuận của người giám hộ nếu họ không đi cùng sang Thụy Điển, hoặc chứng cứ 1 thành viên trong gia đình là người giám hộ được chỉ định thay thế (trong trường hợp bố mẹ ruột đã mất: Giấy chứng tử của bố mẹ ruột), nếu cùng là người giám hộ thì cần cung cấp hộ chiếu, hoặc giấy tờ khác tương đương).
  •          Hồ sơ nhận nuôi nếu đương đơn là con nuôi

Chúc các bạn tiến hành thủ tục hồ sơ thuận lợi và đạt kết quả mong muốn!
 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC