Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Bí kíp tiết kiệm chi phí khi du học Thụy Sỹ

Thụy Sỹ là một nước nhỏ nhưng có rất nhiều điểm nổi bật thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Từ thị trấn thời trung cổ Old Berne đến thành phố tương lai của Brasilia, từ tu viện nhỏ của Müstair đến nhà thờ uy nghi của Chartres, hay các vườn nho của Lavaux màu mỡ đều là đại diện tiêu biểu cho Di sản thế giới được UNESCO. Người ta cũng gọi Thụy Sỹ là đất nước của những chiếc đồng hồ của “chất lượng, độ chính xác, tính độc đáo, độ tin cậy, tính truyền thống và sự sáng tạo”. Tuy nhiên, nhắc đến Thụy Sỹ người ta không thể không nhắc đến một môi trường học tập chất lượng bậc nhất thế giới, nơi đào tạo ra những nhà quản lý hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng và du lịch.
                                              

Khi tham khảo mức học phí tại Thụy Sỹ, nhiều phụ huynh và học sinh có thể băn khoăn do so với một số quốc gia châu Á như Singapore, học phí và chi phí sinh hoạt có phần đắt đỏ hơn, khoảng 25.000 – 30.000 CHF/năm. Tuy nhiên đổi lại với chi phí đó, bạn cũng sẽ nhận được môt môi trường giáo dục và học tập chuyên nghiệp tương xứng với số tiền bỏ ra. Đó là lý do vì sao rất nhiều sinh viên quốc tế sau khi tham gia khóa học ngắn ngày hoặc cao đẳng tại các trường Thụy Sỹ quyết định tiếp tục theo học bậc Cử nhân và Thạc sỹ. Vậy làm sao để học sinh quốc tế có thể tiết kiệm chi phí tối đa khi du học Thụy Sỹ?

1. Lựa chọn trường học có chi phí hợp lý.

Không phải trường nào tại Thụy Sỹ cũng có học phí đắt và không phải trường có học phí rẻ thì chất lượng không tốt. Tại Thụy Sỹ, mỗi bang đều có người đứng đầu về lĩnh vực giáo dục. Tất cả những người này cùng nhau tạo nên Hội đồng các Bộ trưởng Giáo dục Bang của Thụy Sỹ và các trường đại học đều phải xây dựng giáo trình và hoạt động theo quy chuẩn của Hội đồng. Do vậy việc lựa chọn trường học phù hợp với chuyên ngành đào tạo sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Ví dụ chi phí khóa cử nhân bao gồm học phí và ăn ở tại HTMi vào khoảng 21.000CHF/năm hoặc học phí khóa đại học, thạc sỹ tại SSBT chỉ với 12.000 – 15.000CHF/năm.

2. Tìm kiếm học bổng

Nhằm hỗ trợ tối đa nguyện vọng du học Thụy Sỹ đối với sinh viên quốc tế, hiện nay nhiều trường có những chính sách học bổng hấp dẫn dành cho các sinh viên khá, giỏi. Có thể kể đến trường Kinh doanh và công nghệ SSBT có học bổng 3.000 CHF cho khóa trù bị đào tạo ngôn ngữ tại Innovation House (Việt Nam) trước khi sinh viên sang học tập tại Thụy Sỹ. Hoặc học tại HTMi, sinh viên có cơ hội nhận học bổng 100% chuyến tham quan hệ thống khách sạn danh tiếng tại nước ngoài, học bổng 1.000 – 2.000USD cho các bạn sinh viên nộp hồ sơ sớm cho kỳ nhập học tháng 01 và tháng 08/2017.

3. Thực tập hưởng lương 6 tháng

Đối với các bạn học sinh theo học ngành quản trị khách sạn – du lịch – nhà hàng, bạn sẽ được thực tập hưởng lương trong 6 tháng/năm tại các khách sạn, nhà hàng hay công ty du lịch hàng đầu Thụy Sỹ. Đây là dịp tốt để bạn thực hành các kiến thức được giảng dạy trên lớp và kiếm thêm thu nhập để trang trải việc học hành. 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC