Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

10 điều không nên làm khi du học tại Tây Ban Nha

         
 

Du học tại Tây Ban Nha là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho mỗi du học sinh. Họ không chỉ học rất nhiều đất nước này, về nền văn hóa và ngôn ngữ một cách tốt nhất mà còn trưởng thành lên rất nhiều nhờ những trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

Nếu như bạn đã quyết định chọn học tập tại đây (dù chỉ là trong một mùa hè, một học kỳ hay một năm tại Tây Ban Nha), có một số điểm không nên làm trong suốt quá trình học tập tại Tây Ban Nha.

1. Đừng nên “dính” lấy những người bạn đến cùng đất nước của mình

Bạn sẽ gặp được những người bạn cùng đất nước đến Tây Ban Nha học, và họ là những người thú vị, tuyệt vời và có lối suy nghĩ giống bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ chơi với những bạn đó thì bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội gặp gỡ và làm quen với những bạn khác đến từ nhiều nước khác nhau.

Việc nhớ nhà là điều không thể tránh khỏi khi đi du học nhưng nếu bạn làm quen được rất nhiều bạn tốt và cùng nói tiếng Tây Ban Nha với họ, họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn và nỗi nhớ nhà sẽ không còn là điểm bạn lưu tâm thường xuyên nữa.

2. Đừng sống cùng nhà với các bạn đến từ đất nước của mình

Sống cùng nhà với bạn đến cùng đất nước sẽ giới hạn tầm hiểu biết của bạn về Tây Ban Nha và việc luyện tập tiếng Tây Ban Nha.

Bạn có thể hỏi trường học của mình để họ có thể giúp bạn tìm gia đình bản xứ để ở cùng. Việc ở chung với các bạn đến từ nhiều nước khác nhau cũng là một lựa chọn hay khi các bạn trong nhà có thể luyện tập tiếng Tây Ban Nha với nhau và giúp nhau học tập.

3. Đừng sợ hại nói tiếng Tây Ban Nha

Học tập một ngoại ngữ mới là một việc vô cùng khó khăn với rất nhiều người. Nó đòi hỏi sự kiên trì, luyện tập và năng khiếu nữa. Nếu như bạn sợ nói sai hoặc phát âm không chuẩn thì sẽ không bao giờ bạn có thể giỏi ngoại ngữ đó cả. Hãy nhớ rằng bạn đang ở Tây Ban Nha và đây là môi trường tốt nhất để bạn học thật giỏi ngôn ngữ này. Vậy nên đừng sợ sai, hãy mạnh dạn nói.

4. Đừng hi vọng mọi cửa hàng sẽ mở cửa 24/7

Mọi người ai cũng yêu thích lối sống thư giãn của người Tây Ban Nha nhưng sẽ rất bất tiện với những ai đã quen với việc những cửa hàng mở thường xuyên 24/7. Ví dụ nếu như bạn đến hàng tạp hóa vào chiều chủ nhật thì chắc chắn là bạn sẽ phải quay về vì nó đã đóng cửa. Việc này cũng thường xảy ra vào giờ nghỉ trưa, thường là từ 12-4h chiều. Người Tây Ban Nha rất coi trọng ngày nghỉ và giờ nghỉ trưa của mình. Ở những thành phố lớn, giờ mở cửa có thể muộn hơn nhưng điều này phổ biến cả nước. Lời khuyên là bạn nên kiểm tra giờ mở cửa và đóng cửa trước mỗi cửa hàng để tránh việc phải quay về.

5. Đừng ra ngoài ăn tối vào 7 giờ tối

Nếu như bạn đi ăn tại những nhà hàng vừa và nhỏ vào lúc 6-7 giờ tối thì chắc chắn bạn sẽ phải quay về vì bếp chưa mở. Người Tây Ban Nha không ăn tối vào lúc 7 giờ, mà sớm nhất là 9 giờ tối, có thể là 10 hay 11 giờ là chuyện bình thường. Vậy nên nếu bạn sống một mình thì tốt hơn hết là mua đồ về nhà tự nấu ăn.

6. Đừng ra ngoài ăn nếu như bạn không có nhiều thời gian

Đây có thể là một điểm sốc văn hóa với nhiều người đến từ những nước có phong cách sống nhanh. Người phục vụ có thể rất lâu mới đến bàn của bạn để ghi món và đồ ăn thì cũng phải chờ lâu hơn một chút. Tại Tây Ban Nha, chuyện này rất bình thường. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để trò chuyện, thư giãn, và thưởng thức rượu. Đây cũng là cách mà họ thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, một cách để thưởng thức cuộc sống.

7. Đừng bỏ lỡ cơ hội đi du lịch trong nước

Trước hết, bạn hãy dành ra thời gian để thăm thú thành phố bạn đang ở đã. Sau đó, nếu có cơ hội thì hãy đi thăm quan những thành phố khác tại Tây Ban Nha bằng những phương tiện rất thoải mái, thuận tiện, nhanh chóng và rẻ nhưng tàu hay máy bay.

Nếu như bạn ở Barcelona, hãy dành cuối tuần đi khám phá Pamplona và thư giãn tại bờ biển ở San Sebastian. Nếu như bạn ở Madrid, sao lại không đến ngay thành cổ Toledo trong một ngày và dành ra vài ngày ở Granada nhỉ?

8. Đừng bỏ lỡ những hoạt động miễn phí và giảm giá cho sinh viên

Bạn có thể sẽ phải mất rất nhiều tiền cho những hoạt động tại Tây Ban Nha nhưng bạn vẫn có thể thư giãn mà không tốn một đồng nào. Ví dụ, hầu như những viện bảo tàng đều có những ngày hoặc giờ mà bạn có thể vào tham quan miễn phí. Tại Madrid, bảo tàng Prado mở cửa miễn phí từ thứ hai đến Thứ Bảy vào lúc 6 đến 8 giờ tối. Bảo tàng Reina Sofia cũng có những giờ miễn phí nữa. Bạn có thể tìm hiểu những điều này trên website của viện bảo tàng hoặc những địa danh mình muốn đến. Dạo chơi ở công viên hay trung tâm mua sẵm cũng rất thú vị. Rất nhiều nhà hàng, quán bar có giá ưu đãi dành cho sinh viên, bạn chỉ việc đưa thẻ sinh viên là được.

9. Đừng quên làm bài tập về nhà

Bạn cần phải cân bằng giữa việc làm bài tập và thưởng thức cuộc sống của một du học sinh và việc cân bằng là rất quan trọng. Việc sắp xếp thời gian làm bài thế nào cho hợp lý sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để khám phá đất nước vào lúc rảnh rỗi. Vì vậy, hãy nhớ đến lớp và làm bài tập đầy đủ.

10. Đừng sợ khám phá

Tây Ban Nha là một đất nước rất an toàn cho du học sinh. Vấn đề đáng lo ngại nhất đó là bị móc túi. Nhưng đừng quá sợ hãi mà bạn chỉ phải cẩn trọng hơn với đồ đạc của mình. Ở những chỗ đông người, bạn cần cẩn thận với túi và balo của mình và đừng để những đồ có giá trị trong túi quần áo. Ở những thành phố lớn, việc đi lại bằng phương tiện công cộng cũng rất an toàn. Nếu như bạn có bị lạc thì chỉ việc tìm trạm tàu điện ngầm gần nhất và lên. Nếu như bạn ở thành phố nhỏ hơn, thì việc đi bộ để khám phá thành phố cũng rất thú vị. 

Xem thêm: Du học Tây Ban Nha

Blue Ocean


ĐỐI TÁC