Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

5 lý do khiến Nhật Bản là điểm đến số một của nhiều du học sinh quốc tế

Trong khi sushi, karaoke và tàu hình viên đạn (tàu cao tốc) có thể là một trong những hình ảnh điều đầu tiên khi bạn nghĩ về Nhật Bản , tuy nhiên còn có một danh sách dài các lý do khác khiến đất nước giàu văn hóa và công nghệ tiên tiến này là một điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế . Hãy cùng Blue Ocean tìm hiểu 5 lý do khiến việc học tập tại Nhật Bản trở nên hot như vậy

1. Bạn sẽ được hưởng một phần của nền giáo dục đẳng cấp thế giới.

Việc đổi mới giáo dục xảy ra ở Nhật Bản là một ví dụ minh họa. Một hệ thống giáo dục chất lượng cao với một cam kết để nghiên cứu và phát triển đứng đằng sau đã được chính phủ Nhật Bản nghiên cứu kỹ càng và có bước đi chiến lược. Nhật Bản tự hào có số lượng cao nhất của châu Á đoạt giải Nobel nhờ vào truyền thống học thuật phi thường của học.

 

Đầu thập niên 20 cho đến năm nay, Nhật Bản đã cải cách giáo dục để giữ được vị trí 20 trong số 100 vị trí hàng đầu - với thành tích số 1 thuộc về trường Đại học Tokyo - trong University Rankings Á Times Higher Education. Với các biện pháp cải cách dựa trên tất cả mọi lĩnh vực từ việc giảng dạy và nghiên cứu để chuyển giao kiến ​​thức và triển vọng quốc tế, sự thống trị của Nhật Bản đã minh chứng cho việc đây là một cường giáo dục đại học nổi tiếng.

 

Với khoảng 780 trường đại học  để lựa chọn, cũng như các cơ sở dạy nghề chuyên ngành, các lựa chọn học tập cho sinh viên quốc tế là gần như vô hạn. Có thể kể tên hàng loạt trường ĐH ở Nhật Bản như: Đại học Yokohama Quốc gia, Đại học Quốc tế Nhật Bản, Waseda Business School, APU Nhật Bản, Doshisha Business School, các Graduate School NUCB, Hitotsubashi ICS, Đại học Globis, và Keio Business School.


2. Bạn sẽ luôn được chào đón ở tất cả các trường đại học.

 Nhật Bản đang ngày càng ưu tiên cho giáo dục như một phương tiện để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, và quốc tế, chính vì thế mà chi phí đầu tư dẫn đầu trong đổi mới kinh tế ở Nhật Bản là phí trong cải cách giáo dục đại học. Tính đến tháng 5 năm 2012, đã có chỉ dưới 140.000 sinh viên quốc tế tại Nhật Bản, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong 16 năm tới.

Một tập thể của các trường đại học quốc gia Nhật Bản đã tìm cách thu hút 300.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới để học tập tại Nhật Bản vào năm 2020 - chiếm 10% của toàn bộ sinh viên của đất nước. Nhật Bản đã thay đổi mạnh về giáo dục đại học  trái ngược với truyền thống học thuật tháng bắt đầu từ tháng Tư; cho phép nhiều môn được giảng dạy bằng tiếng Anh; tuyển dụng đội ngũ giảng viên toàn cầu; và khuyến khích cả hai chương trình giao lưu quốc tế trong và ngoài nước.

3. Bạn sẽ thật sự có giá trị trên thị trường việc làm .

Các sinh viên quốc tế khi theo học tại Nhật Bản sẽ có cơ hội làm việc tại đây. Một bài báo gần đây trên New York Times đã cho rằng  các công ty Nhật Bản luôn chú trọng việc tuyển dụng nhân tài quốc tế để mở rộng phát triển kinh doanh toàn cầu.  Trong một cuộc khảo sát của hơn 800 công ty Nhật Bản , gần 50% trong số họ có kế hoạch tuyển dụng không phải người Nhật từ sinh viên tốt nghiệp đại học. Vì thế, cơ hội làm việc và được phát huy thế mạnh của mình ở Nhật là rất cao

4. Bạn có thể vừa học tập và tiết kiệm tiền.

Có một sự thật rằng Nhật Bản là một nơi đắt đỏ nhất thế giới, tuy nhiên có rất nhiều cách để tận hưởng một nền giáo dục tốt với giá cả hợp lý. Trong khi chi phí sinh hoạt có thể cao, học phí tương đối rẻ thì ở Nhật Bản, luôn có một chương trình miễn giảm học phí cho sinh viên nước ngoài, cũng như vô số các cơ hội học bổng từ chính phủ, các trường đại học tư nhân, các tổ chức và các tập đoàn thiết kế để hỗ trợ sinh viên quốc tế của tất cả các cấp và trên tất cả các môn học .

 

5. Bạn sẽ sống trải nghiệm văn hóa tuyệt vời .

Nếu bạn đang muốn có một cơ hội trải nghiệm văn hóa trong suốt quá trình học tập thì Nhật Bản là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn ? Nhật Bản có nền văn hóa thú vị với sự kết hợp các yếu tố tương phản cho một xã hội hài hòa , trong đó cái cũ và cái mới liên tục pha trộn với nhau ..

 

Nhật Bản còn là nơi của một số địa hình tự nhiên ngoạn mục nhất thế giới - bốn mùa trong năm.. Từ sushi và sashimi để ramen và soba , cuộc sống ở Nhật Bản cung cấp một cuộc phiêu lưu hưởng thụ với lối sống thanh tao của người châu Á. Chắc chắn rằng bạn sẽ trải qua tuổi thanh xuân đầy ấn tượng tại xứ sở hàng đầu thế giới về dịch vụ giáo dục này

Du học Nhật Bản

Blue Ocean


ĐỐI TÁC