Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Nhật Bản - Một đất nước lạ lùng

Bất kỳ ai có dịp ghé thăm Nhật Bản đều phải sững sờ trước vẻ đẹp văn hóa và con người nơi đây. Nhật Bản không ít lần đã đã khiến cả thế giới cảm phục về câu chuyện của họ. Hãy cùng Blue Ocean tìm hiểu xem, Nhật Bản có điều gì lạ lùng nhé!

Trào lưu văn hóa khắp thế giới

Văn hóa Nhật Bản là một trong những nền văn hóa lớn đang chi phối và gây ảnh hưởng trên toàn thế giới. Có thể nghĩ ngay đến Nhật Bản với những hình ảnh mang đậm nét truyền thông như: ngọn núi Phú Sỹ, Samurai với tinh thần võ sĩ đạo, manga, anime, geisha, trào đạo và nền ẩm thực tinh tế và phong phú… Văn hóa Nhật Bản đã và đang xuất hiện và gây ảnh hưởng ở khắp mọi người trên thế giới. Trào lưu du học Nhật Bản cũng vì thế mà bùng nổ trong những năm gần đây, trong đó có Việt Nam

Nhật Bản có một nền văn hóa lạ lùng mà không hòa lẫn với bất kỳ các quốc gia khác trên thế giới. Người Nhật Bản họ luôn tôn thờ nền văn hóa của họ - đó chính là bản sắc của con người Nhật. Người Nhật Bản họ rất thận trọng với những nền văn hóa ngoại lai, điều đó giống như một rào chắn về văn hóa, ngăn không cho các nền văn hóa khác xâm nhập. Điệu nhảy gangnam style có thể gây khiến cả thế giới phát cuồng nhưng có thể điều đó sẽ không xảy ra tại Nhật Bản

Với những nét tương đồng trong cùng một khu vực châu Á, không khó để có thể thấy rằng ngày nay, văn hóa Nhật Bản đang ảnh hưởng sâu rộng tại Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc gia tăng số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản

Manga – Nền công nghiệp mang lại lợi nhuận “triệu đô”

Manga nghĩa là truyện tranh Nhật Bản. Anime là phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh. Chắc hẳn khái niệm này không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ tại Việt Nam . Naruto, Doremon, Thủy thủ mặt trăng, Pikachu, Conan… là những cái tên gắn liền với tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ chúng ta. Ở Nhật Bản, manga được xem là một ngành công nghiệp thu về nguồn lợi nhuận khủng lồ hàng năm.

Nền công nghiệp manga mang đến cho Nhật Bản phương thức tuyệt vời để quảng bá văn hóa. Khắp nơi trên thế giới đều biết đến những bộ truyện tranh nổi tiếng tại Nhật. Tại Nhật, khi bạn di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng thì hầu hết mọi người dân Nhật đều chăm chú đọc sách, họ ít khi sử dụng smart phone mà thường dành nhiều thời gian đọc sách và truyện tranh. Chính vì vậy, ở Nhật bản rất thịnh hành bản sách “bunko” – là loại sách bỏ túi nhỏ nhắn, tiện dụng giúp người đọc dễ dàng cầm theo khi di chuyển trên các phương tiện công cộng. Với những ai đam mê về hội họa, sáng tác truyện tranh, xuất bản thì du học Nhật Bản cũng là một lựa chọn tuyệt vời!

Nền ẩm thực của sự tinh tế và hài hòa

Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản được biết đến với những món ăn tinh tế và đậm đà. Những món ăn truyền thống của nhật như: sushi, wagashi, canh miso, rượu sake… là những món ăn nổi tiếng mà cả thế giới đều biết đến. Ẩm thực Nhật Bản còn biết đến với độ cân bằng dinh dưỡng cao, khi các thức ăn phối hợp với nhau khá hài hòa, tốt cho sức khỏe.

Nhật Bản được biết đến như là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, đó là vì ẩm thực của người Nhật Bản rất chú trọng đến dinh dưỡng.  Ẩm thực Nhật Bản đa số là đồ sống nhưng rất an toàn và sạch sẽ. Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản còn thể hiện ở các nghi lễ chào hỏi khi ăn uống. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn Nhật Bản là nơi bắt đầu khởi nghiệp với các chuyên ngành về ẩm thực và văn hóa ẩm thực.

Và còn rất rất nhiều điều lạ lùng khác ở xứ sở mặt trời mọc, nếu bạn đang băn khoăn về nơi mình sẽ du học thì Nhật Bản chính là lựa chọn không thể nào tốt hơn dành cho bạn!
Du học Nhật Bản

Blue Ocean


ĐỐI TÁC