Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Đan Mạch – những câu hỏi thường gặp

Bạn đang có rất nhiều băn khoăn cần được giải đáp? Bạn muốn đi du học Đan Mạch nhưng chưa hiểu rõ về môi trường học tập tại đây? Hãy để Blue Ocean cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho kế hoạch du học của bạn nhé!

Du học Đan Mạch – những câu hỏi thường gặp

1. Học ở Đan Mạch bằng tiếng Anh hay tiếng Đan Mạch?

Tiếng Đan Mạch là ngôn ngữ chính thức của Đan Mạch; ngôn ngữ thứ 2 của quốc gia này là Tiếng Anh (với 87% tổng số dân nói tiếng Anh). Tuy nhiên, tất cả các chương trình tuyển sinh quốc tế tại đây đều được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, bao gồm: Chương trình Cao đẳng chuyên môn, Chuyển tiếp năm cuối – Top-up, Đại học, và Thạc sỹ.

2. Yêu cầu tuyển sinh của các trường Đại học tại Đan Mạch là gì?

  1. Học tập:
    • Tốt nghiệp Trung học phổ thông Việt Nam, điểm trung bình tổng kết tối thiểu 6.5
    • Trúng tuyển một trường Đại học bất kỳ tại Việt Nam; hoặc đang là sinh viên năm 1 trở lên
  2. Tiếng Anh: tối thiểu IELTS (hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương) 5.5 (đối với chương trình cao đẳng chuyên môn), và 6.5 (không điểm kỹ năng nào dưới 5.5) đối với chương trình Top-up, Đại học, Thạc sỹ;
  3. Kinh nghiệm làm việc: Chương trình Thạc sỹ tại Đan Mạch yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoặc liên quan tới ngành học đăng ký;

3. Kỳ tuyển sinh tại Đan Mạch là tháng mấy? Hạn chót nhận hồ sơ là khi nào?

Đan Mạch có 2 kỳ tuyển sinh: Tháng 9 và tháng 2, trong đó tháng 9 là kỳ tuyển sinh chính thức.

Thông thường, hồ sơ tuyển sinh quốc tế sẽ đóng 6 tháng trước khi kỳ học chính thức bắt đầu. Ví dụ: bạn muốn nộp hồ sơ Đại học tại trường UCN, khai giảng tháng 9, bạn cần nộp hồ sơ muộn nhất là vào ngày 15/03 cùng năm đó. Chỉ có 1 số ít trường chấp thuận hồ sơ nộp muộn, nhưng cũng không vượt quá ngày 1/7 cùng năm tuyển sinh.

4. Sinh viên du học tại Đan Mạch có được phép làm thêm không?

Có. Sinh viên quốc tế học tập tại Đan Mạch được phép làm thêm không quá 20h/ tuần. Các công việc phổ biến gồm: shipper, nhân viên bàn/ order, quản trị fan page, lễ tân, nhân viên phát tờ rơi, … Mức thù lao dao động khoảng 5 – 7 usd/ giờ.

5. Nên chọn học ngành gì ở Đan Mạch?

Đan Mạch rất mạnh về các khối ngành khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng. Bạn có thể chọn học 1 trong số các nhóm chuyên ngành sau:

  • Nhóm số 1: Công nghệ thông tin, Kiến trúc, Xây dựng, Vận tải – hậu cần
  • Nhóm số 2: Kinh tế, Marketing, Du lịch khách sạn
  • Nhóm số 3: Nông nghiệp học & môi trường
  • Nhóm số 4: Khoa học ứng dụng & tự nhiên: Công nghệ sinh học, hóa học, vật lý phân tử

6. Chi phí du học Đan Mạch thế nào?

So với các nước Bắc Âu khác, chi phí du học tại Đan Mạch ở mức trung và khá hợp lý.

Dự trù tổng học phí cho 1 chương trình học tại Đan Mạch dao động từ 8,000-21,000 USD (tương đương khoảng 6,000-16,000 Euro, tức 45,000-120,000 Krona Đan Mạch). 

Chi phí sinh hoạt trung bình tại Đan Mạch khoảng 800 – 1,000 USD/ năm. Đan Mạch nổi tiếng là một trong những quốc gia đáng sống nhất hành tinh với chỉ số hạnh phúc quốc gia cao nhất, môi trường sống sạch, văn minh, và chất lượng dân sinh – phúc lợi xã hội tốt bậc nhất thế giới. Đây không chỉ là một địa điểm học tập lý tưởng, mà còn được nhiều du học sinh ở lại sống và làm việc, cũng như định cư sau khi hoàn thành chương trình học.

7. Đan Mạch có học bổng cho du học sinh quốc tế không?

Đa phần các trường Đại học tại Đan Mạch không có học bổng đầu vào cho học sinh, sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, các bạn có thể khai thác nhiều nguồn học bổng giá trị khác như:

  • Học bổng chính phủ Đan Mạch – thường tài trợ học 10% - 50% học phí và viện trợ sinh hoạt phí 250 – 300 USD/ tháng cho toàn bộ chương trình học. Học bổng này cấp thường niên, nhưng khá cạnh tranh, và áp dụng cho cả 2 kỳ học tháng 9 và tháng 2.
  • Học bổng trao đổi sinh viên quốc tế bậc Thạc sỹ - Erasmus Mundus: Erasmus Mundus là chương trình thường niên áp dụng cho sinh viên cả trong và ngoài khu vực châu Âu. Thông qua chương trình này, học sinh có thể xin được học bổng toàn phần cho chương trình học Thạc sỹ tại một trong những trường Đại học Đan Mạch. Học bổng áp dụng có điều kiện với danh sách trường và chuyên ngành cụ thể.

8. Sinh viên có được ở lại Đan Mạch sau khi tốt nghiệp không?

Du học sinh quốc tế (không phải sinh viên Châu Âu) có thể ở lại Đan Mạch để tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, Residence permit của du học sinh còn hạn 06 tháng, và du học sinh có thể ở lại Đan Mạch tìm công việc phù hợp. Trường hợp sau 06 tháng, có thể tiếp tục xin gia hạn thêm 06 tháng 1 lần nữa để ở lại Đan Mạch tìm việc.

9. Xin visa Đan Mạch có dễ không?

So với các nước khác như Úc, Mỹ, Canada, hồ sơ và thủ tục xin visa Đan Mạch rất đơn giản. Sau khi được nhà trường bên Đan Mạch chấp thuận tuyển sinh, bạn chỉ cần nộp hồ sơ visa (0nline hoặc bản cứng) để xin thẻ cư trú.

Chỉ cấn đáp ứng được những yêu cầu về hố sơ thị thực của ĐSQ gồm hồ sơ đương đơn, chương trình học tại Đan Mạch, và hồ sơ tài chính, bạn có thể dễ dàng được ĐSQ cấp thị thực. Tỷ lệ đạt visa Đan Mạch luôn ổn định ở mức 99,99%.

10. Mất bao lâu để xin visa du học Đan Mạch?

Thời gian tối thiểu để  được cấp visa du học Đan Mạch là 2 tháng. Tùy theo từng hồ sơ và giai đoạn cao điểm làm việc của văn phòng xét thị thực, thời gian xét có thể kéo dài tới 3 tháng. Hiện nay, Đại sứ quán Đan Mạch đã áp dụng hệ thống xin thị thực Online rất thuận tiện, giúp các bạn đơn giản hóa hồ sơ và rút ngắn thời gian xét.

Mọi thông tin tư vấn lộ trình và thủ tục hồ sơ du học Đan Mạch, hãy liên hệ đội ngũ chuyên viên tư vấn của Blue Ocean để được hỗ trợ trực tiếp!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC