Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Mỹ: Tìm hiểu các văn phòng trong trường

Khi tìm hiểu về du học Mỹ, các bạn sẽ thấy mỗi trường ở Mỹ có rất nhiều loại văn phòng khác nhau để hỗ trợ cho học sinh-sinh viên, và tìm hiểu được chức năng của các phòng này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa sự hỗ trợ của họ khi cần thiết.

1. Admission Office (Văn phòng tuyển sinh)

Đây là văn phòng phụ trách việc tuyển và nhận học sinh vào trường. Học sinh và phụ huynh muốn tìm hiểu thêm thông tin về trường thì có thể đến phòng này. Trong năm học, các sinh viên trong trường có thể đăng kí làm việc tại văn phòng tuyển sinh với nhiều công việc khác nhau như: dẫn khách đến tham quan trường hay chỉ dẫn thông tin, phụ trách các quầy thông tin và thuyết trình vào ngày Open Days hay Orientation Week.

2. International Student Office (Văn phòng dành cho sinh viên quốc tế)

Đây là nơi các nhân viên sẽ giúp đỡ học sinh quốc tế hoà nhập với môi trường văn hoá và học tập mới tại đại học. Khi bạn đến văn phòng này trong giờ tư vấn, bạn sẽ có cơ hội nói chuyện với các nhân viên tại đây về những khó khăn hay khúc mắc bạn gặp phải khi nhập học. Tại đây, bạn sẽ được lắng nghe lời khuyên về cách thức giải quyết các vấn đề, hay làm sao để phòng tránh căng thẳng, những tình huống không mong muốn và những gợi ý để nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Bên cạnh đó, văn phòng hỗ trợ sinh viên còn hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị giấy tờ I-20, thủ tục visa, thư mời cho gia đình sang thăm và những giấy tờ quan trọng tại Mỹ như bằng lái xe.

3. Career Service (Văn phòng hỗ trợ tư vấn việc làm)

Career Service hỗ trợ sinh viên tìm được công việc phù hợp với tấm bằng đại học của mình với nhiều hình thức khác nhau:

  • Hướng dẫn viết CV: Bạn có thể đến Career Service để tìm những lời khuyên và hướng dẫn trong việc viết một bản sơ yếu lí lịch hoặc thư giới thiệu hoàn chỉnh. Đây là điều rất cần thiết và giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.
  • Hướng dẫn phỏng vấn: Career Service thường nắm rõ các công ty muốn tìm hiểu gì từ những ứng viên thi tuyển vào công ty họ. Bằng việc luyện tập phỏng vấn, bạn có thể làm quen với những câu hỏi hay thường được đề cập đến trong buổi phỏng vấn, trang bị cho mình tư duy nhạy bén để trả lời câu hỏi, và đặc biệt tạo dựng một phong thái tự tin, vững vàng và chủ động khi tham gia vào cuộc phỏng vấn.
  • Lựa chọn việc làm: Văn phòng này có thể giúp bạn lựa chọn một công việc phù hợp bằng việc đặt ra những câu hỏi về tính cách, sở thích và khả năng học tập và làm việc cho bạn. Từ đó, họ sẽ đưa bạn lời khuyên về ngành nghề bạn nên theo đuổi tại bậc đại học để theo đuổi công việc ấy.

4. Dining Hall (Phòng ăn)

Phòng ăn của trường thường là nơi bạn sẽ ghé đến ít nhất vài lần trong đời sinh viên. Không chỉ là nơi cung cấp những bữa ăn hàng ngày cho sinh viên đăng kí ăn tại trường. Dining Hall còn là nơi tổ chức những sự kiện đặc biệt trong trường như bữa ăn mừng lễ Tạ Ơn, các bữa ăn gây quỹ được tổ chức bởi các câu lạc bộ trong trường.

5. Library (Thư viện trường)

Tại Mỹ, các trường đại học luôn có thư viện, được mở hầu hết các giờ trong ngày, thậm chí là 24/7 vào những tuần lễ thi cử. Thư viện là nơi bạn có thể thu thập thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau như sách hay truy cập vào Internet. Ngoài ra tại thư viện một số trường, bạn có thể đăng kí đặt chỗ phòng làm việc nhóm theo giờ, đặt mượn sách tham khảo đến từ nguồn tư liệu ngoài trường hay in sách và tài liệu tại đây.

Đây là một trong những cơ sở tốt nhất cho tri thức khi các em tham gia vào các khóa du học hè Mỹ tại các trường có tổ chức

6. Academic Buildings (Các giảng đường)

Đa số phòng trong các toà nhà này là lớp học cho sinh viên. Thông thường các trường sẽ đặt tên từng toà nhà theo tên của một nhân vật quan trọng, gắn bó và có công lao đặc biệt đối với trường. Hầu hết các lớp học tại đại học Mỹ thường được trang bị đầy đủ bảng viết, máy tính, máy chiếu và các công cụ cần thiết cho việc giảng dạy của giáo viên.

7. Student Center (Trung tâm dành cho sinh viên)

Đây là toà nhà được thiết lập nhằm hỗ trợ sinh viên, học sinh mới, cựu học sinh cũng như những vị khách đến thăm trường. Student Center thường quản lí việc hoạt động của các chương trình được tổ chức bởi các câu lạc bộ được duy trì bởi sinh viên.

8. Health Center (Trung tâm y tế)

Đây là nơi sinh viên có thể tìm đến để nhận được các sự trợ giúp về y tế. Health Center có nhiệm vụ đảm bảo sức khoẻ tốt cho các sinh viên trong trường thông qua việc truyền bá thông tin và hỗ trợ y tế. Ngoài ra, họ có thể khám và kiểm tra các triệu chứng bất thường về thể chất của sinh viên, dựa vào đó kê và đưa thuốc phù hợp.

9. Fitness Center/ Gym (Phòng tập thể thao)

Đây là nơi được thiết kế nhằm nâng cao thể lực, duy trì lối sống lành mạnh cũng như giải toả stress cho các sinh viên. Thông thường, phòng tập thể thao luôn được trang bị với rất nhiều máy móc hiện đại và đa dạng phục vụ những nhu cầu khác nhau của sinh viên như máy chạy bộ, leo núi, nâng tạ… Ngoài ra ở một số trường, bể bơi và sân bóng rổ, tenis và bóng chuyền cũng được xây dựng. Không chỉ riêng các sinh viên trong đội tuyển thể thao của trường, các sinh viên khác luôn có cơ hội sử dụng các dụng cụ và thiết bị trong những nơi chơi thể thao này.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC