Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

6 lý do lựa chọn du học tại thủ phủ Copenhagen – Đan Mạch

Copenhagen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu (chỉ thua thành phố Stockholm - thủ đô của Thuỵ Điển). Copenhagen có 1.153.615 cư dân (2008). Với cương vị thủ đô, Copenhagen là nơi đặt trụ sở của các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp trung ương của Đan Mạch. Cùng tìm hiểu 6 lý do không thể bỏ qua để đi du học Đan Mạch tại thủ đô Copenhagen!

Một “thủ đô xanh mướt”

Copenhagen nổi tiếng bởi hệ thống phương tiện giao thông đơn giản và màu xanh phủ khắp của lá cây. Thành phố có 249 dặm đường vòng, vì thế việc đi xe đạp trong lòng thành phố một lựa chọn an toàn và tiện lợi. Gần một nửa dân số Copenhagen sử dụng xe đạp làm phương tiện đi học hoặc đi làm mỗi ngày. Tính trung bình, tổng dân số Đan Mạch đạp xe 1,2 triệu km mỗi ngày – một con số cực kỳ ấn tượng! Ngoài các công viên lớn, "pocket park" - một hình thức mới theo dạng không gian nhỏ nhiều cây xanh được triển khai cho toàn bộ cư dân thành phố với mong mỏi sẽ giữ cho môi trường trong lành, giảm bớt lưu lượng xe cộ và ô nhiễm khí thải.

Chất lượng cuộc sống cao cấp

Có rất nhiều yếu tố khác đóng góp vào cuộc sống an nhàn, thoải mái của Copenhagen như là tỉ lệ phạm tội thấp; nhiều điểm tham quan văn hóa, lịch sử và giải trí. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố còn mở các lớp học yoga miễn phí tại các công viên. Có rất nhiều người dân hào hứng tham gia các lớp học bổ ích đó.

Bạn có thể tham khảo một vài nước Châu Âu khác, cũng có điều kiện vô cùng tốt cho các du học sinh: du học Đức, du học Anh.....

Cân bằng giữa công việc và tận hưởng cuộc sống

Là thủ phủ của Đan Mạch, Copenhagen - một thành phố sôi động, nơi làm việc và sinh sống của rất nhiều chuyên gia giỏi và những gia đình trẻ. Giờ làm việc linh hoạt giúp nó có thể duy trì một sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống khỏe mạnh và tươi trẻ. Tuy nhiên, chính quyền thành phố không cho phép người dân làm việc quá số giờ quy định. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Yếu tố tác động đến chỉ số hạnh phúc là khả năng cân bằng giữa thời gian dành cho công việc với thời gian dành cho gia đình, bạn bè. Và với người dân Copenhagen, họ đã thực hiện được điều này. Chỉ có 2% nhân viên tại Copenhagen làm việc 40 giờ mỗi tuần. Điều đó nói lên người dân ở đây sẽ có rất nhiều thời gian dành cho gia đình, chơi thể thao, tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc chương trình vì cộng đồng khác.

Copenhagen được thiết kế vì cuộc sống: Nghệ thuật thiết kế ở Đan Mạch vừa đi theo sát cuộc sống thực, vừa mang tính đam mê lãng mạn tới mức ám ảnh. Không ở đâu điều này lại rõ ràng như thiết kế nội thất của cửa hàng Illums Bolighus ở Copenhagen. Cửa hàng cổ kính này giống như một phòng trưng bày nghệ thuật: mỗi một món đồ, từ đèn chiếu sáng tới bàn uống cà phê đều được trưng bày với sự chính xác của một cuộc triển lãm trong bảo tàng. Nếu bạn chưa bao giờ thích thú một chiếc giá treo áo khoác hoặc một chiếc dao, kéo nào thì hẳn là bạn chưa bao giờ ghé qua cửa hàng Illums Bolighus.

Tham quan thắng cảnh, khám phá văn hóa

Đối lập với sự thương mại hóa của đa số các công viên chủ đề ở những nơi khác, công viên chủ đề Tivoli ở Copenhagen lại chứa đựng một bầu không khí của thế kỷ 19. Bên cạnh các nhà hàng đạt sao Michelin và các trò chơi hiện đại, những khu vườn của Tivoli có vô số các loại xe điện đụng, những bánh xe quay Ferris, vòng quay ngựa gỗ rất tinh tế và mang đậm hơi thở của thời kỳ xa xưa. Nhà hát phương Đông được xây dựng năm 1874 cũng vẫn còn hoạt động. Đây là nơi đã diễn các vở ba lê và kịch câm Pierrot nổi tiếng và những ai say mê loại hình nghệ thuật cổ điển. Tivoli là nơi bạn vừa có thể giải trí vừa khám phá không gian nghệ thuật của các thế kỷ trước.

Cách trung tâm của Copenhagen khoảng 5km về phía Nam lại là Amager Strandpark chính là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Đan Mạch.

Amager Strandpark sở hữu một bãi tắm trải dài với những đụn cát trắng mịn dọc theo một vùng đầm phá đã được che chắn. Đây là một địa điểm được yêu thích quanh năm với những người đi xe đạp và trượt patanh. Vào mùa hè, nhiều người thích tới đây để tắm biển và tắm nắng.

Nghệ thuật trình diễn ẩm thực: Danh hiệu sành ăn của người Copenhagen đã được phục hồi một cách lặng lẽ trong thập kỷ qua. Tới đây, nhà hàng sẽ gửi giấy mời cho khách hàng và họ có thể pha trộn đồ uống trong phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển. Sau đó, thực khách sẽ được dẫn đi xem bếp trưởng cùng các nhân viên nấu ăn trong bếp và trong phòng ăn, hoặc có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời do chính chủ quán thiết đãi.

Thành phố học thuật

Tại Copenhagen là những trường Đại học lâu đời, cổ kính, luôn có mặt trong top 200 trường Đại học tốt nhất thế giới, trong đó có thể kể đến như: Đại học Copenhagen, Trường Kinh tế Copenhagen, Trường Đại học Thiết kế và Công nghệ Copenhagen. Thủ đô cũng là lưạ chọn hàng đâù cho các chương trình trình trao đổi sinh viên quốc tế.

Du lịch khối Shengen thả ga

Thẻ cư trú của Đan Mạch cho phép sinh viên quốc tế được đi lại trong khối 26 nước Shengen tối đa lên tới 3 tháng mà không cần phải làm thủ tục Visa bằng đường tàu, máy bay, thậm chí chỉ bằng xe khách thôi! Bạn tha hồ vi vu du lịch và khám phá văn hóa tại các nước này mà lại không hề lo tốn kém chi phí hay thủ tục rườm rà nhé !

Chính vì những lí do trên mà du học Đan Mạch và du học Thụy Điển luôn là lựa chọn hàng đầu của những bạn muốn đi du học xa nhà.

 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC