Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Đan Mạch nên chọn thành phố nào ?

Du học Đan Mạch nên chọn thành phố nào ? Với tổng số hơn 600 chương trình đào tạo bậc Cao đẳng, Đại học, và Sau Đại học bằng tiếng Anh, đa dạng lựa chọn về chuyên ngành, và chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới, Đan Mạch đang là một trong những điểm đển du học lý tưởng cho học sinh, sinh viên khắp các châu lục, trong đó có Việt Nam. Vậy nếu đi du học tại Đan Mạch thì các bạn nên chọn học ở thành phố nào?

Copenhagen: trung tâm văn hóa, giáo dục và công nghiệp sầm uất

Copenhagen không chỉ là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, nó còn là thành phố lớn nhất so với các thành phố của Scandinavia. là thủ phủ Đan Mạch, và điểm đến du lịch nổi tiếng Châu Âu với các di tích văn hóa như: Lâu đài hoàng gia, Lâu đài Christainsborg - nơi đặt các cơ quan tư pháp và các bộ của chính phủ, Bảo tàng mỹ thuật Thorvaldsen chứa các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng, và nhiều danh thắng khác như Tivoli: công viên vui chơi giải trí có tuổi hàng thế kỷ, Khu phố mua sắm nổi tiếng Strotget, Lâu đài Charlottenborg - nơi đặt Học viện Mỹ thuật, quảng trường Radhuspladsen, cảng Copenhagen.

Một phần ba dân số Đan Mạch sống nhờ vào công nghiệp và phần lớn ngành công nghiệp được làm ở Copenhagen. Các sản phẩm công nghiệp chủ yếu tại đây gồm: động cơ diesel, gốm sứ, beer, turbine chạy bằng sức gió để phát điện, …

Tại Copenhagen, không thể không kể tới các trường đại học hàng đầu như Đại học Copenhagen (University of Copenhagen), Trường Đại học Kinh tế Copenhagen (Copenhagen Business School), Đại học công nghệ thông tin Copenhagen (IT University of Copenhagen), …

Århus – thành phố lớn thứ 2 của Đan Mạch

Århus được coi là thủ phủ của bán đảo Jutland, và “thị trấn Đại học”. Bên cạnh đó, Århus có hải cảng thuộc hạng lớn nhất vùng Scandinavia và là một trong số 100 cảng container lớn nhất thế giới với các hoạt động công nghiệp xuất nhập khẩu sầm uất. Thành phố nổi tiếng với các địa danh như: Nhà thờ chính tòa Århus (Århus Domkirke), Tòa thị chính (Århus Rådhus), Khu cổ thành (Den Gamle By), Khu giải trí Tivoli Freheden, Nhà trưng bày nghệ thuật đương đại ARoS, Lâu đài Marselisborg (nhà nghỉ của Nữ hoàng Đan Mạch), Nhà bảo tàng phụ nữ Đan Mạch (Kvindemuseet i Danmark), Nhà bảo tàng lịch sử thiên nhiên (Naturhistorisk Museum), Nhà bảo tàng nghệ thuật Århus (Århus Kunstbygning).

Các ngôi trường nổi tiếng tại Arhus gồm: Đại học Arhus (Arhus University), Học viện Kiến trúc Arhus (Aarhus School of Architecture), Trường đào tạo kỹ thuật Hàng hải, …

Odense - Thành phố cổ kính

Odense là thành phố lớn thứ ba của Đan Mạch, nằm gần Odense fiord, một kênh đào sâu 7,5m tạo điều kiện giao thông dể dàng từ fiord vào thành phố giúp Odense trở thành một trung tâm thương mại và giao thông chínCầu Great Belt nối đảo
Funen và Zealand. Odense được đặt tên theo tên vị thần chiến tranh, thơ ca, và trí tuệ của Na Uy, thần Odine. Niềm tự hào của Odense vì thành phố là nơi sinh ra của nhà kể chuyện lừng danh nhất thế giới Hans Christain Andersen. Odense nổi tiếng với các bãi biển đẹp, phong cảnh đồng quê bình dị, các ngọn đồi tròn, mái nhà tranh của các nông trại, cối xay gió cổ xưa nằm rải rác với vẻ duyên dáng hấp dẫn, vẫn tồn tại không thay đổi trong hàng thế kỷ.

Nếu yêu thích Odense, bạn có thể lựa chọn chương trình học tại một trong các trường Đại học như: Đại học Bắc Đan Mạch (University of Southern Denmark), Học viện âm nhạc và nghệ thuật sân khấu Nam Đan Mạch (The Academy of Music and Dramatic Arts, Southern Denmark).

Alborg -  " Thành phố đáng sống" nhất của Đan Mạch

Alborg là thành phố lớn thứ tư của Đan Mạch (sau Copenhagen, Aarhus và Odense). Aalborg nằm trên bờ phía nam Vịnh hẹp Limfjorden ở phần phía bắc bán đảo Jutland.

Alborg nổi tiếng với những trường Đại học chất lượng cao như Đại học Alborg (Alborg University), Đại học Bắc Đan Mạch (University College of Northern Denmark).

Hiện nay, Đại học Bắc Đan Mạch đang gia hạn tuyển sinh kỳ nhập học tháng 9 năm 2016 với những suất học bổng Chính phủ vô cùng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế.

Hy vọng bài viết này sẽ hỗ trợ các bạn định hướng được một địa điểm học tập phù hợp tại Đan Mạch.

Mọi thông tin hỗ trợ tư vấn trường và hồ sơ du học Đan Mạch, hãy liên hệ Blue Ocean Education ngay hôm nay để được hướng dẫn chi tiết!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC