Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Mỹ nên chọn bang nào?

Du học Mỹ nên chọn bang nào là một câu hỏi của rất nhiều du học sinh đang muốn đi du học Mỹ. Một trong những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế tới du học Mỹ chính là sự đa dạng về văn hóa và vùng miền.

Là một quốc gia rộng lớn gồm 50 bang và hơn 4000 trường đại học, cao đẳng nên việc lựa chọn địa điểm học cũng là một vấn đề không hề dễ dàng cho các bạn đang có kế hoạch đi du học Mỹ, bởi vì địa điểm của trường là một trong các yếu tố sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học của sinh viên. Tùy theo sở thích và điều kiện cá nhân mà các bạn lựa chọn bang phù hợp để theo học. Sau đây là thông tin về một số bang tập trung nhiều trường đại học và cũng là điểm đến mà sinh viên quốc tế hay lựa chọn:

  • Bang Massachusetts: Massachusetts được coi là cái nôi của nền giáo dục Mỹ với những trường đại học đã trở thành “thương hiệu giáo dục” như Đại học Harvard, Đại học Boston, Đại học Williams, Đại học Tufts, Học viện Công nghệ Massachusetts… Massachusetts luôn giữ vị trí hàng đầu về giáo dục của nước Mỹ, tuy chỉ chiếm 2.5% dân số nhưng lại có tới 5% số trường đại học. Chọn Massachusetts là một quyết định hết sức sáng suốt cho việc học tập, nghiên cứu của bạn.
  • Bang New York: Được mệnh danh là thủ đô của thế giới, New York ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và cũng chứa đựng nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng của nước Mỹ cùng với nhiều địa điểm vui chơi giải trí, văn hóa và nghệ thuật. Không chỉ phát triển về kinh tế, thương mại và công nghiệp, New York còn là nơi tập hợp các trường đại học danh giá như Đại học Columbia, Đại học Cornell … New York còn là biểu tượng của sự tự do, thịnh vượng, là điểm đến hấp dẫn cho tất cả những ai có mơ ước du học Mỹ.
  • Bang Pennsylvania: Pennsylvania là nơi có những ngôi trường đại học lâu đời nhất và có chất lượng giáo dục hàng đầu tại Mỹ nói riêng cũng như thế giới nói chung với sự góp mặt của các trường Đại học Pennsylvania, Đại học Bucknell, Đại học Carnegie Mellon, Đại học Lehigh… Là một bang được đầu tư nhiều về giáo dục, Pennsylvania đang thu hút số lượng lớn du học sinh quốc tế.
  • Bang California: Từ trước đến nay, California vẫn là lựa chọn số 1 của sinh viên Việt Nam khi chọn Mỹ bởi nhiều yếu tố như khí hậu ôn hòa, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sự phát triển về kinh tế. Đây cũng là xứ sở của gần 100 trường đại học, cao đẳng và tiêu biểu là các trường trong hệ thống University of California (UC) như UC Berkeley, UC Los Angeles, UC David, UC Irvine hay hệ thống California State University (CSU) như CSU Long Beach, CSU Northridge
  • Bang Texas: Là bang lớn thứ 2 của nước Mỹ, Texas giống như một quốc gia. Bạn có thể thấy mọi thứ khi học tập ở đây: các thành tựu về tri thức, trách nhiệm của công dân, nghệ thuật, thể thao, sự đa dạng về văn hóa, truyền thống tốt đẹp có từ lâu đời. Với hơn 200 cơ sở đào tạo bậc cao, môi trường sống và nền văn hóa đa dạng, Texas là nơi tuyệt vời để sống và học tập.

Trên đây là một số bang thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên quốc tế, tuy nhiên mỗi người có những tính cách và sở thích khác nhau vì vậy các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ điểm đến du học để có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đời sinh viên nhé.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC