Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Vũ Đức Sang - Đại học Zaragoza Tây Ban Nha trong mắt tôi

Kể từ ngày đầu tiên đặt chân tới sân bay Madrid – Tây Ban Nha, cho tới nay, cũng thấm thoắt nửa tháng, Vũ Đức Sang – một trong những học sinh du học Tây Ban Nha thành công mở đầu cho năm 2016 của Blue Ocean, đã dần dần thích nghi được với môi trường sống và học tập tại trường Đại học Zaragoza cổ kính. Các bạn đang tò mò về những trải nghiệm du học ở xứ sở bò tót hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Vũ Đức Sang là một trong những vị khách hàng đặc biệt của Blue Ocean, có thể nói là  như vậy. Sang sinh năm 1988, và kể từ khi ra trường, bạn chỉ đi làm các công việc theo hợp đồng lao động ngắn hạn thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Xuất phát là một chàng trai dân công nghệ khô khan, cũng muốn dành thời gian tìm hiểu lĩnh vực  công nghệ thông tin, và quan trọng nhất là khá ngại đi học thêm tiếng Anh, nên Sang cũng không đầu tư nhiều về ngoại ngữ, khả năng của em chỉ đủ để giao tiếp ở mức cơ bản nhất.

Thêm vào đó, quyết định đi du học Tây Ban Nha đến với Sang khá bất ngờ. Nếu như các bạn học sinh khác phải dành một hoặc thậm chí nhiều năm để tìm hiểu về các chương trình học  hay lựa chọn quốc gia du học phù hợp, thì Sang đưa ra quyết định này chỉ trong vòng 3 tháng. Tính tới thời điểm tháng 9/2015 là em bắt đầu làm hồ sơ du học chỉ cách ngày khai giảng vẻn vẹn 3 tháng. Quãng thời gian này ít hơn một nửa so với tổng thời gian trung bình của một  bộ hồ sơ thông thường.

Đặc biệt, để đưa ra được lộ trình học phù hợp nhất thuyết phục Đại sứ quán Tây Ban Nha chấp thuận và cấp visa, Sang đã được cán bộ tư vấn của Blue Ocean tham tán rất nhiều. Với bằng Cử nhân Kỹ sư công nghệ thông tin hệ Cao đẳng liên thông từ năm 2012, lựa chọn của Sang sẽ hạn chế rất nhiều so với các bạn khác. Và cuối cùng, em đã quyết định đi theo lộ trình: Khóa tiếng Tây Ban Nha và học văn bằng 2 chương trình Cử nhân về kinh tế - niềm đam mê thực sự của em.

Khó khăn của em không chỉ dừng ở đó khi bộ hồ sơ bị chậm tiến độ 2 tuần so với thời gian dự kiến do các vấn đề về thủ tục Hợp pháp hóa lãnh sự. Sang đã kiên nhẫn hơn 1 tháng kể từ khi bay từ Vũng Tàu ra Hà Nội, để chờ kết quả hồ sơ.

Một điểm hết sức đặc biệt khác là mặc dù đã chuẩn bị rất chu đáo và lên dây cót tinh thần cho vòng phỏng vấn visa Tây Ban Nha, nhưng Sang đã được cấp thị thực mà không phải trải qua phỏng vấn.

Tât cả những khó khăn trên cuối cùng cũng ở lại phía sau, vì giờ đây, Sang đang học tập hăng say khóa tiếng tại trường Đại học Zaragoza cổ kính và xinh đẹp.

Vốn là một người năng động và ham học hỏi, Vũ Đức Sang đã tự khám phá thành phố, trường Đại học, cũng như môi trường sống tại đây. Em khá thích thú với những thành quả mà  mình thu lượm được.

du học sinh du học tây ban nha 

Vũ Đức Sang chụp ảnh lưu niệm với Blue Ocean Education Hà Nội & hình ảnh sân bay Madrid

Sang chia sẻ: “Trường Zaragoza rộng lớn, 1 khu nhà rộng bằng 1/2 hồ Nam Đồng, mà trường này có đến cả chục khu nhà. Cũng có khu nhà nhỏ nhưng cũng gấp 3 lần 1 tòa nhà 9 tầng ở Hà Nội. Nhà thờ và viện bảo tàng cổ kính, đẹp. Bên đây cửa hàng sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 2h chiều , sau đó đóng cửa đến 5h chiều mở lại đến 9h tối. Ăn uống thì 7-8h sáng ăn sáng, ăn trưa là 3h chiều, ăn tối là 9h tối. Buổi tối người ta đi ra đường đông hơn các giờ khác. Giờ học thì từ 9h sáng đến 1h30 chiều, nghỉ giữa giờ từ 11h đến 11h30. học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần”. Những thông tin về ăn ở và chi phí sinh hoạt tại thành phố Zaragoza của Sang cũng rất hữu ích cho các bạn đang cân nhắc nên học ở thành phố Tây Ban Nha nào có chi phí sinh hoạt thấp nhất: “cam ở Việt Nam 50k cho 1 kg, ở đây cam to 2EUR cho 4 kg, ăn có mà mệt mỏi. Gà thì có loại gà dai, ăn ngon thịt thơm 4 EUR cho 1 con làm sạch lông, chỉ việc về cho lên bếp. Khoai tây 3 kg là 1.5 EUR, cà chua to gấp 3 lần cà chua việt Nam, cà chua giá thì rẻ rề. Gạo ở đây cao hơn gạo Việt Nam 5 ngàn đồng Việt Nam. Muốn ăn đồ châu Á, hoặc thích nấu món châu Á, thì có cửa hàng Trung quốc, cái gì cũng có, đầy đủ gia vị. Nhà ở thì giá mua căn hộ chung cư loại nhỏ ở zaragoza này, nhưng cũng đủ cho gia đình nhỏ, là thấp nhất cũng khoảng 75.000 EUR. Cửa hàng đồ cũ thì hàng vừa tốt, lại vừa rẻ, điện thoại, đồ chơi game, tablet, xe đạp, tivi, đồ điện,..v.v....vv...Có báo thì mắc tiền, sách học cũng mắc. Kiến thức mà. Về mạng thì ở bên đây, ưu tiên dùng mạng 3G, nên mạng 3G mạnh mà rẻ, liên lạc nhau nếu cùng mạng điện thoại thì hầu như ko mất tiền, còn khác mạng thì mất nhiều tiền. Nên người ta mới dùng mạng 3G để liên lạc với nhau bằng các chương trình như skype, viber,..v.v..v.v. Có những nơi công cộng cho xài wifi miễn phí. Ở trong trường cũng có wifi miễn phí, nhưng nhiều người vào nên cũng yếu.”

Blue Ocean xin cảm ơn Sang đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của công ty, và chúc Sang sẽ học tập thật tốt, đi đúng lộ trình du học Tây Ban Nha em đã chọn.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC