Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Những câu hỏi thường gặp khi đi du học Nhật Bản

Blue Ocean chia sẻ những câu hỏi thường gặp khi đi du học Nhật Bản đối với học sinh, sinh viên Việt Nam đang tìm hiểu cơ hội du học tại đất nước mặt trời mọc.

Ưu điểm của các chương trình du học Nhật Bản là gì ?

Học phí rẻ hơn so với Mỹ, Anh, Úc và các nước Châu Âu khác nhưng chất lượng giáo dục lại tương đương.

Các trường học bên Nhật đều tạo điều kiện cho sinh viên đi làm thêm ngoài giờ học. Cùng với đó các công việc làm thêm bên Nhật rất sẵn  - điều đó tạo lên cơ hội cho du hoc sinh có thu nhập thêm trong quá trình học tập tại Nhật.

những thắc mắc về du học nhật bản

Điều kiện để du học Nhật Bản ? Hồ sơ thủ tục ra sao?

Tùy vào chương trình đăng ký học của sinh viên sẽ có những yêu cầu năng lực riêng . Tuy nhiên cơ bản yêu cầu du học sinh là :

+ Tốt nghiệp PTTH ( không xét học lực ) .

+  Tuổi dưới 32 tuổi ( trừ đối tượng tham gia  nghiên cứu , học tiến sĩ) 

Hồ sơ thủ tục cơ bản gồm : Các hồ sơ thông tin cá nhân, hồ sơ học tập và kế hoạch học tập rõ ràng. Có khả năng chi trả chi phí du học.

Chi phí học phí và sinh hoạt phí ở các vùng có khác nhau không? Nếu học tập và sinh sống tại Tokyo thì có đắt hơn các vùng khác không ?

- Học phí không có sự khác nhau giữa các vùng mà chỉ khác nhau giữa các trường. Tuy nhiên sự chênh lệch không nhiều.

- Phí sinh hoạt tại các vùng có khác nhau. Tokyo được coi là đắt đỏ hơn các vùng khác, nhưng bù lại mức lương ở đây cũng được trả cao hơn.

Có thể đóng học phí làm nhiều lần được không ?

Trừ năm học đầu tiên – Sinh viên phải đóng đủ  học phí của 1 năm luôn. Thì từ năm thứ 2 trở đi, sinh viên có thể đóng học phí 3 tháng/ lần.

Nếu học nghề ở Nhật Bản, có những ngành nghề gì đặc trưng? Thời gian học bao lâu? Sau khi tốt nghiêp có thể ở lại Nhật làm việc hay không ?

Các trường đào tạo nghề trong các trường chuyên nghiệp gọi là trường Trung cấp.Các trường này tập trung đào tạo các kiến thức và các kỹ năng thực hành, ứng dụng thực tế vào công việc.

Có nhiều ngành nghề đề các sinh viên lựa chọn, nhiều nghề đang là nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện nay như:  Ý tế, công nghệ, cơ khí , sư phạm mầm non,may thời trang, nấu ăn, thẩm mỹ.......Các ngành nghề bên Nhật luôn đa dạng và phong phú hơn ở Việt Nam.

Thời gian đào tạo : 2 năm. Một số ngành đặc biệt sẽ yêu cầu học thêm khoảng  6 tháng nữa để lấy chứng chỉ hành nghề như: Y tá, giáo viên mầm non, chuyên viên làm đẹp, đầu bếp….

Sau khi tốt nghiệp, học viên hoàn toàn có đủ điều kiện để xin làm việc tại  các công ty, nhà máy , cơ quan tại Nhật  như một công dân Nhật khác.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp nghề (bằng chuyên môn) tại Nhật rồi đi làm một thời gian. Nhưng sau đó vẫn muốn tiếp tục học liên thông lên các trường Cao đẳng Nhật hay trường Đại học Nhật Bản. Như vậy có được không ?

Một chương trình học liên thông từ Trung Cấp lên Cao đẳng, Đại học kéo dài khoảng 2-3 năm. Người đi làm đã có bằng trung cấp  vẫn có thể đăng ký các khóa học liên thông. Tùy trường và chương trình học mà sinh viên được xét điểm hoặc phải tham dự kỳ thi vào trường.

Chế độ bảo hiểm cho du học sinh quốc tế như thế nào?

Hạn mức các công ty bảo hiểm chi trả cho các du học sinh là  91%  tổng số tiền viện phí, thuốc men, khám chữa bệnh. 

Blue Ocean


ĐỐI TÁC