Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Khí hậu và nét văn hóa đặc trưng tại Canada

Một ngày bạn đặt chân đi du học Canada bạn nên chuẩn bị sự hiểu biết thông tin về khí hậu và nền văn hóa đặc trưng tại Canada: Canada chiếm phần lớn phía bắc của Bắc Mỹ, có biên giới trên bộ với Hoa Kỳ liền kề ở phía nam và bang Alaska của Hoa Kỳ ở phía tây bắc. Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông đến Thái Bình Dương ở phía tây, phía bắc là Bắc Băng Dương. Greenland thuộc Vương quốc Đan Mạch nằm ở phía đông bắc, còn Saint Pierre và Miquelon thuộc Pháp thì nằm ở phía nam đảo Newfoundland của Canada. Theo tổng diện tích, Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, sau Nga. Theo diện tích đất, Canada xếp thứ tư. Quốc gia nằm giữa các vĩ độ 41°B và 84°B, và giữa các kinh độ 52° T và 141°T.

nét văn hóa đặc trưng tại canada

Các khu rừng phương Bắc chiếm ưu thế trên khiên Canada nhiều đá, trong khi băng và đài nguyên chiếm ưu thế tại vùng Bắc Cực.

Kể từ năm 1925, Canada tuyên bố chủ quyền với phần thuộc vùng Bắc Cực nằm giữa 60°T và 141°T, song yêu sách này không được công nhận phổ biến. Canada là nơi có khu định cư viễn bắc nhất của thế giới, đó là trạm Alert của Quân đội Canada, nằm ở mũi phía bắc của đảo Ellesmere – vĩ độ 82,5°B – cách Bắc Cực 817 kilômét (508 mi). 

Phần lớn vùng Bắc Cực thuộc Canada bị băng và tầng đất đóng băng vĩnh cửu bao phủ. Canada có đường bờ biển dài nhất trên thế giới, với tổng chiều dài là 202.080 kilômét (125.570 mi); thêm vào đó, biên giới Canada-Hoa Kỳ là biên giới trên bộ dài nhất thế giới, trải dài 8.891 kilômét (5.525 mi).

Đại Hồ và sông St. Lawrence.

Nhiệt độ tối cao trung bình mùa đông và mùa hè tại Canada khác biệt giữa các khu vực. Mùa đông có thể khắc nghiệt tại nhiều nơi của quốc gia, đặc biệt là trong vùng nội địa và các tỉnh thảo nguyên, là những nơi có khí hậu lục địa với nhiệt độ trung bình ngày là gần −15 °C (5 °F), song có thể xuống dưới −40 °C (−40 °F) với các cơn gió lạnh dữ dội.

Tại các vùng không nằm ven biển, tuyết có thể bao phủ mặt đất gần sáu tháng mỗi năm, trong khi các phần ở phía bắc có thể dai dẳng quanh năm. British Columbia Duyên hải có một khí hậu ôn hòa, với một mùa đông ôn hòa và mưa nhiều. Ở các vùng bờ biển phía đông và phía tây, nhiệt độ tối cao trung bình thường là dưới hai mươi mấy độ C, trong khi tại lãnh thổ giữa các vùng bờ biển thì nhiệt độ tối cao vào mùa hạ biến động từ 25 đến 30 °C (77 đến 86 °F), nhiệt độ tại một số nơi ở nội địa thỉnh thoảng vượt quá 40 °C (104 °F).

MỘT SỐ THẮNG CẢNH NỔI BẬT TẠI CANADA

Tháp Truyền hình: có độ cao thứ hai thế giới (553 m). Tháp là công trình kỹ thuật siêu cao và tính chuẩn xác, là công sức của hơn 1.000 công nhân và kiến trúc hùng vĩ. Nó chính là điều làm bạn không khỏi ngỡ ngàng ở một thành phố năng động, hiện đại vào bậc nhất thế giới.

Toronto: thành phố năng động nhất thế giới với diện tích 1.068.582 km2 và 8,5 triệu dân, bao gồm hơn 300.000 ao hồ, được coi như là một tấm gương phản chiếu của mặt trời. Không ai có thể tin rằng thành phố yên tĩnh của thập niên 50 lại trở thành một trong những trung tâm tài chính quan trọng trên toàn cầu. Đến đây, du khách có thể viếng thăm những danh lam thắng cảnh độc đáo, những di tích lịch sử.

Thác Niagara: là tên gọi chung cho hai dòng thác nằm ở biên giới Canada và Mỹ, thuộc phía Đông Nam tỉnh Ontario và phía Bắc New York. Dòng thác ở phía Canada có tên gọi là Horseshoe (Móng ngựa). Nó có hình lưỡi liềm cao 57 m, vận tốc dòng chảy là 168.000 m3 một phút và cung cấp một lượng nước nhiều gấp 9 lần dòng tháp có tên gọi là thác Mỹ (American Falls) phía Mỹ. Chính độ cao và tốc độ chảy của nước đã tạo ra vẻ đẹp kỳ vĩ cho thác Niagara. Đây là một kỳ quan tự nhiên vô cùng hùng vĩ của thế giới và là điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm. Nó đồng thời là nguồn cung cấp thuỷ điện chính cho tỉnh Ontario. Người dân Canada sống rất chừng mực, đằm thắm, thật thà. Đây sẽ là một lựa chọn tốt nhất để sinh sống, học tập và làm việc mà bạn nên trải nghiệm.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC