Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Thụy Điển - Tìm hiểu các loại học bổng du học

Bên cạnh chất lượng giáo dục và bằng cấp, môi trường học tập, và triển vọng nghề nghiệp sau khi ra trường, học bổng cũng là một yếu tố dẫn đến quyết định đi du học nước nào và học chương trình nào của học sinh. Trong khuôn khổ bài viết này, Blue Ocean sẽ mang đến cho các bạn thông tin bổ ích và cần thiết về các loại học bổng du học Thụy Điển phổ biến dành cho sinh viên quốc tế.

các loại học bổng du học Thụy Điển

Học bổng Chính phủ Thụy Điển - The Swedish Institute Study Scholarships (SISS)

Học bổng dành cho tất cả sinh viên quốc tế hệ sau Đại học tới Thụy Điển với mục đích học tập và nghiên cứu.

Số lượng học bổng: dự kiến 300 suất.

Giá trị học bổng: Học bổng toàn bộ học phí chương trình học thạc sỹ ( 1 hoặc 2 năm), bảo hiểm du học sinh, sinh hoạt phí hàng tháng lên tới 9,000 SEK (Krona Thụy Điển), chi phí vé máy bay 1 lần khoảng 15,000 SEK.

Chương trình áp dụng: Chương trình Thạc sỹ tại các trường Đại học Thụy Điển theo danh sách công bố của học bổng

Phạm vi quốc gia: Học bổng chính phủ Thụy Điển áp dụng cho 3 nhóm quốc gia,

Nhóm quốc gia 1: Afghanistan, Bangladesh, Bolivia, Burkina-Faso, Cambodia, the Democratic Republic of Congo (DRC), Ethiopia, Kenya, Liberia, Mali, Mozambique, Myanmar (Burma), Rwanda, Somalia, South Sudan, Sudan, Tanzania, Uganda, Zambia and Zimbabwe.

Nhóm quốc gia 2: Brazil, China, Colombia, Egypt, India, Indonesia, South Africa and Syria.

Nhóm quốc gia 3: Nhóm quốc gia nằm trong chương trình viện trợ DAC hoặc ODA, trong đó có Việt Nam.

Học bổng liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế

Hàng năm, học sinh của các trường Đại học quốc tế liên kết đào tạo với các trường Đại học tại Thụy Điển được nhận học bổng trao đổi sinh viên, hoặc du học hè trị giá toàn bộ khóa học và chi phí ăn ở, đi lại. Mỗi năm có hơn 20,000 lượt sinh viên tham gia chương trình học bổng này.

Học bổng trường Đại học

Tất cả 37 trường Đại học công lập và tư thục phi lợi nhuận của Thụy Điển đều tuyển sinh học bổng các bậc học Đại học và Sau Đại học. Kỳ tuyển sinh 2016, rất nhiều các suất học bổng giá trị tài trợ học phí toàn bộ chương trình học. Những học bổng của các trường Đại học hàng đầu có thể kể đến như:

Học bổng 30% học phí Đại học Jonkoping - Hạn chót: 15/04/216

Học bổng Toàn cầu lên tới 25%, 50%, 75, hoặc 100% học phí Đại học Lund - Hạn chót: 15/01/2016

Học bổng lên tới 100% học phí Đại học Uppsala - Hạn chót: 15/01/2016

Học bổng Thạc sỹ Đại học Stockholm - Hạn chót: 15/01/2016

… và nhiều học bổng khác.

Các trường Đại học Thụy Điển đang mở cửa chào đón tất cả sinh viên quốc tế nộp hồ sơ đăng ký kỳ học tháng 8/2016 với những ưu tiên về học bổng. Đợt tuyển sinh chính thức kỳ mùa thu 2016 đã được khởi động từ 02/11/2015. Các ứng viên nộp hồ sơ càng sớm càng có cơ hội được cấp học bổng cao.

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Blue Ocean sẵn sàng hỗ trợ tất cả các thông tin và thủ tục cần thiết để giúp các bạn đi du học Thụy Điển thành công! Nhanh tay gửi thông tin đăng ký tư vấn ngay hôm nay thôi nào!

Blue Ocean


ĐỐI TÁC