Hotline : 0967 057 711 - 0967 027 711 - 0963 779 771

Facebook Live Chat

Du học Mỹ - Chuyên ngành y tá

Y tá – Ngành “hot” thu nhập cao và cơ hội định cư tại Mỹ

Vấn đề chăm sóc sức khoẻ đang rất được quan tâm tại Mỹ, do đó nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế cũng rất cao. Theo các con số thống kê, tỷ lệ kiếm được việc làm của ngành y tá sau khi tốt nghiệp cao hơn nhiều ngành khác, và mức lương trung bình của ngành này dao động trong khoảng 50.000 đến 80.000 USD một năm. Đây là một hứa hẹn về cơ hội việc làm với sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành chương trình đào tạo y tá tại Mỹ.

Để trở thành một y tá, sinh viên có thể đăng ký học tại một trường Cao đẳng cộng đồng hay một trường đại học hệ 4 năm.

du học mỹ chuyên ngành y tá thu nhập cao

Chuyên ngành Y tá cũng được chia thành nhiều loại:

- CNA (Certified Nurse Assistant) – Phụ tá điều dưỡng: Chương trình học nghề này kéo dài 6 tháng, thu nhập của phụ tá không cao gắn liền với trách nhiệm công việc cũng không yêu cầu cao.

- LVN (Licensed Vocational Nurse): Chương trình học này chỉ kéo dài khoảng 1 năm. Sau khi học xong sẽ làm việc dưới sự giám sát của y tá đã có chứng chỉ hành nghề.

- RN (Registered Nurse): Loại y tá này làm việc dưới sự giám sát của bác sỹ nhưng vẫn có những hoạt động mang tính độc lập như khi làm trong phòng cấp cứu. Sẽ mất 2 năm để học chương trình này sau đó bạn phải thi lấy chứng chỉ hành nghề.

- BSN (Bachelor of Science in Nursing): Thời gian học là 4 năm. Nếu bạn muốn làm y tá trong các trường tiểu học hay trung học hay y tá lo về sức khoẻ cộng đồng thì sẽ cần học bằng cấp này.

Theo thống kê của của Bộ Lao động Mỹ, mức thu nhập trung bình của một y tá đã có chứng chỉ hành nghề là khoảng 62.450 USD. Đây cũng là một nghề ổn định cho phép sinh viên quốc tế được phép ở lại làm việc tại Mỹ. Do đó, cơ hội xin làm thường trú nhân cũng cao. Tuy nhiên, do đặc thù nghề nghiệp, nghề y tá cũng yêu cầu ở người học những phẩm chất như yêu nghề, có y đức, sự cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm. Bên cạnh đó, khi đăng ký học y tá, sinh viên cũng cần có năng lực tiếng Anh thật tốt để đáp ứng được việc đào tạo.

Tóm lại, nếu bạn có ý định đi du học Mỹ và chọn y tá là một nghề cho tương lai của mình thì Mỹ là một điểm đến hấp dẫn với tương lai hứa hẹn.

Blue Ocean


ĐỐI TÁC